Về chúng tôi

Công ty Cổ Phần Kim Khí Việt Hàn là đơn vị nhập khẩu và phân phối chuyên nghiệp các sản phẩm thép phục vụ cho xây dựng công nghiệp, dân dụng như: thép tấm, thép ống, thép hình U, I, V, H … Sản phẩm của chúng tôi được nhập khẩu từ những đối tác uy tín trên thế giới: Nhật Bản, Liên bang Nga, Hàn Quốc, Trung Quốc…



Tin tức

Việt Nam trở thành nguồn cung HDG lớn nhất cho EU

2017-11-22 02:28:50 | Lượt xem: 1271 | Tin tức

Việt Nam trở thành nhà xuất khẩu HDG lớn nhất cho EU trong tháng 9 do xuất khẩu thép từ Trung Quốc giảm 77% so với cùng kỳ năm ngoái.

Chỉ xuất khẩu dưới 60.000 tấn, khối lượng thép xuất khẩu tháng 9 từ Trung Quốc xuống mức thấp thứ hai kể từ đầu năm 2015, và dự báo sẽ suy yếu dài hạn. Điều tra chống bán phá giá từ EU đối với Trung Quốc đã dẫn tới nhập khẩu giảm do các thương nhân không muốn bị rủi ro. Trong khi HDG để sản xuất ô tô vẫn có thể thâm nhập vào thị trường EU theo các bảo hộ của ngành ô tô thì khối lượng xuất khẩu nhìn chung dự báo không thể phục hồi tới 200.000 tấn/tháng trong những năm gần đây. Một nhà nhập khẩu HDG sản xuất ô tô lớn của Trung Quốc dự định tăng khối lượng hàng năm từ 800.000 tấn lên 1 triệu tấn.

Tận dụng một số nước bị áp thuế thương mại, những nước khác tăng mạnh xuất khẩu HDG. Tuy nhiên, cho tới nay, khối lượng xuất khẩu từ Việt Nam, Đài Loan và các nơi khác không đủ bù sự sụt giảm từ Trung Quốc.

Nhập khẩu HDG vào EU trong tháng 9 giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái và dường như không phục hồi mạnh trong tháng 10.

Thép mạ Việt Nam có tính cạnh tranh cao kể từ đầu năm nay do sử dụng nguyên liệu HRC Trung Quốc. Tuy nhiên, sự tăng trưởng mạnh của thị trường thép cuộn Trung Quốc mấy tháng gần đây gây khó khăn cho các thương nhân.

Dù vậy, khối lượng HDG Việt Nam nhập khẩu vào EU đang bị giám sát bởi Hiệp hội EUROFER vì khả năng điều tra thương mại cho HRC Trung Quốc.

HRC Trung Quốc cho biết họ trốn thuế bằng cách bán vào Việt Nam và bán vào thị trường EU thông qua HDG Việt Nam. Mỹ cũng đang điều tra trường hợp tương tự với giám đốc Philip Bell của Hiệp hội các nhà máy thép trình bày trong tuần qua rằng sẽ có quyết định sơ bộ vào đầu năm tới.

 Nguồn tin: Satthep.net


hotline

Cám ơn quý khách đã ghé thăm. Chúng tôi hân hạnh được giải đáp thắc mắc của quý khách !

Ông Phạm Trung H­ưng - Chủ tịch HĐQT
0904.064.177
Phòng Kinh doanh
02253.522.696
Phòng Kế toán
02253.522.984

thống kê