Về chúng tôi

Công ty Cổ Phần Kim Khí Việt Hàn là đơn vị nhập khẩu và phân phối chuyên nghiệp các sản phẩm thép phục vụ cho xây dựng công nghiệp, dân dụng như: thép tấm, thép ống, thép hình U, I, V, H … Sản phẩm của chúng tôi được nhập khẩu từ những đối tác uy tín trên thế giới: Nhật Bản, Liên bang Nga, Hàn Quốc, Trung Quốc…



Tin tức

Nhật và Trung Quốc tổ chức Hội nghị thượng đỉnh thép vào cuối tháng 9

2017-09-12 01:22:44 | Lượt xem: 1191 | Tin tức

Đại diện ngành thép giữa hai nước Nhật Bản và Trung Quốc sẽ họp vào cuối tháng này. Đây là lần đối thoại ngành thép đầu tiên giữa hai bên trong vòng 2 năm. Tokyo và Bắc Kinh đã vấp phải căng thẳng quan điểm chính trị về vấn đề đe dọa hạt nhân Triều Tiên, nhưng các đối thoại giữa hai bên ít nhất dẫn đến sự đồng thuận.

Một quan chức từ Bộ kinh tế và công thương Nhật Bản cho hay, giữa hai bên không có vấn đề thảo luận nào đặc biệt mà chủ yếu là cập nhật tình trạng ngành thép giữa hai nước.

Các đối thoại thép song phương được tổ chức hằng năm kể từ năm những năm 1990 cùng với sự tham gia của Chính phủ hai bên, các đại diện ngành thép từ Hiệp hội 2 nước.

Không có hội nghị thượng đỉnh năm ngoái do kế hoạch không thống nhất chứ không có mâu thuẫn gì, theo quan chức Meti cho biết. Tuy nhiên, tại cuộc họp năm 2015 ở Tokyo, hai bên tập trung bàn về vấn đề công suất quá mức của Trung Quốc.

Năm nay, đại biểu bên Nhật sẽ tập trung làm sáng tỏ các chính sách của Trung Quốc, một thương nhân Tokyo cho biết. Các quy định đóng cửa lò cảm ứng cuối tháng 6 đã tác động mạnh tới ngành thép nước này và cả thị trường thép thế giới.

Dường như không có vấn đề thương mại nào nghiêm trọng năm nay, nhưng các vấn đề gián tiếp như các biện pháp thương mại chống lại thép Trung Quốc từ những nước khác. Xuất khẩu thép Trung Quốc đã giảm mạnh gần đây nhưng các nhà máy và thương nhân Trung Quốc tiếp tục tăng xuất khẩu mà điều này có thể tác động tiêu cực tới thị trường mà Nhật xuất khẩu tới.

Nhật Bản nhập khẩu 928.358 tấn thép từ Trung Quốc trong 7 tháng đầu năm, giảm 2.7% so với cùng năm ngoái trong khi xuất khẩu thép Nhật tới Trung Quốc tăng 2.3% lên 3.3 triệu tấn, theo Hiệp hội thép Nhật. Nhật cũng xuất khẩu nhiều phôi thanh thương phẩm hơn tới Châu Á do vắng mặt Trung Quốc.

Nguồn tin: Satthep.net


hotline

Cám ơn quý khách đã ghé thăm. Chúng tôi hân hạnh được giải đáp thắc mắc của quý khách !

Ông Phạm Trung H­ưng - Chủ tịch HĐQT
0904.064.177
Phòng Kinh doanh
02253.522.696
Phòng Kế toán
02253.522.984

thống kê